(คลิปข่าว)แชร์ว่อนจนท.กู้ภัยทุ่มสุดตัวลุยโคลนช่วยลูกโคน้อยตกลงในคลองน้ำ

 

แชร์ว่อนจนท.กู้ภัยทุ่มสุดตัวลุยโคลนช่วยลูกโคน้อยตกลงในคลองน้ำ

 

19 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบจากการแชร์คลิปวีดีโอบนโลกโซเชี่ยลว่า จนท.กู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ รายหนึ่งสวมชุดเครื่องแบบขาวลงลุยน้ำและโคลนไม่กลัวชุดเสื้อผ้าเปื้อนเลอะเพื่อช่วยลูกวัวตกลงไปในคลองชลประทานท้ายหมู่บ้าน อย่างทุลักทุเล นานกว่า1 ชม. จนมีคนชมเชยถึงการเสียสละและการปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ศูนย์มูลนิธิสว่างคุณธรรมจังหวัดชัยภูมิ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อสอบถามเรื่องราวโดยได้พบกับนายประยูร เพื่อนสงคราม หรือ กู้ภัย 66
จนท.ประจำรถฉุกเฉิน และจนท.วิทยุ มูลนิธิสว่างคุณธรรมฯ ซึ่งได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีลูกวัวพันธุ์ เพศผู้ อายุ 5เดือน ได้เสียหลักพลัดจากฝูงตกลงไปในคลองส่งน้ำชลประทานชุมชนบ้านเมืองน้อย ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ

จนท.กู้ภัยจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพบคลองส่งน้ำชลประทานมีความลึกประมาณ 1-2 เมตร มีทางลงลาดชัน มีน้ำและดินโคลนลึกประมาณเอว ภายในลูกวัวกำลังเดินลุยน้ำเดินไปมาหาทางออกพร้อมทั้งส่งเสียงร้องดังตลอดเวลา คล้ายอยากให้ช่วยออกจากคลองแห่งนี้ มีสภาพอ่อนเพลียเนื่องจากตกลงมาในคลองแห่งนี้มานานกว่า2-3 ชม.
ซึ่งตนเองตัดสินใจลงไปช่วยทันทีเพื่อกลัวว่าลูกวัวจะเดินเข้าไปในท่อน้ำ ที่มีความลึกอาจจะตกไปและเสียชีวิตได้ ช่วงแรก จนท.พยายามไล่และลากลูกวัวขึ้นแต่ทางชันมาก จึงร่วมกันนำสายเบลมาผูกและมัดท้องก่อนช่วยกันลากขึ้นได้อย่างทุลักทุเลกันหมด ใช้เวลากว่า1 ชม.จึงนำตัวลูกวัวขึ้นได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่นายประยูร เพื่อนสงคราม หรือ กู้ภัย 66
จนท.ประจำรถฉุกเฉิน และจนท.วิทยุ มูลนิธิสว่างคุณธรรมฯ ยังกล่าวประชาสัมพันธ์กับประชาชนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือด่วน โทรศัพท์ได้ที่เบอร์ 044812812 ตลอด 24 ชม. อีกด้วย///

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง